แก้วใบใหญ่
ดูดแล้วต่อมาก็ดื่ม หลักการก็จะคล้ายๆ กัน คือเด็กต้องการทักษะการควบคุมลมหายใจเข้าออก ควบคุมริมฝีปากและลิ้น รวมถึงความพร้อมในการจับถือแก้วน้ำเพื่อยกดื่ม ว่าไปแล้วก็อาจจะยากกว่าการดูดซักหน่อย อ้อ ที่สำคัญคือเขาต้องควบคุมระดับน้ำตอนยกแก้วด้วยว่าไม่ให้ดื่มเข้าไปทางจมูก ไม่งั้นอาจกลัวการดื่มน้ำจากประสบการณ์ที่สำลักน้ำในครั้งแรกได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น